วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทรงผมอินเทรน K-POP น่ารัก จุงเบย

     รู้สึกเบื่อทรงผมปกติของตัวเอง ที่มักจะปล่อยธรรมดา แบบไม่ทำอะไรกับมันบ้างรึเปล่า? อยากลองทำผมทรงใหม่ ที่สามารถทำเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาซาลอนที่ไหนบ้างมั้ยเอ่ย? แน่นอนค่ะ ว่าเรามีทรงผมแบบที่สาวๆ ไอดอล K-POP นิยมทำมานำเสนอให้ดูกัน แถมด้วยวิธีทำด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ ...ตามไปดูกันค่ะ ว่าจะมีทรงไหนถูกใจบ้างรึเปล่า
ผมเปีย 땋은 머리
1.เปียหลวม - สร้างลุคที่ดูสวยหวาน น่ารัก แถมดูอ่อนกว่าวัยได้ ด้วยผมเปียแบบธรรมชาติ โดยการถักเปียธรรมดา แต่ปัดมาไว้ที่ไหล่ข้างใดข้างหนึ่ง
จุดสำคัญคือเป็นเปียแบบหลวมๆ ถักมาจนเกือบสุดปลายผม แล้วมัดด้วยยางรัดผมเส้นเล็กเพียงเส้นเดียว และต้องมีปอยผมที่หลุดออกมาจากผมเปียบ้างเล็กน้อย ยิ่งถ้าเป็นเปียถักจากผมหยิกจะดูอ่อนหวานเป็นพิเศษ (ทำผมหยิกด้วยตัวเองได้ จากทรงผมข้อต่อไปที่เราจะแนะนำ) ซึ่งมีเคล็ดลับคือ เมื่อถักผมเสร็จแล้ว ให้ใช้นิ้วมือสองข้างดึงขยายผมที่ถักไว้ให้ดูหลวมกว่าเดิม ส่วนปอยผมหลุดๆ ก็ให้ใช้ปลายหวีหรือนิ้วเกี่ยวออกมานิดหน่อย ทีนี้ก็จะได้ลุคสวยใสธรรมชาติ อย่างที่ต้องการเป๊ะ
2. เปียคาดผม – ทรงผมออกงาน ที่ทำได้ง่าย แต่ก็ดูน่ารักสไตล์โบฮีเมียน คือการถักผมเปียแบบคาดผม ที่ทำได้สองวิธีคือ ถ้ามีผมที่ยาวมากพอ ก็ถักเปียเดียวธรรมดาแบบข้อ 1 ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยจับมาคาดผมอีกที หรือจะใช้วิธีถักเป็นเปียคาดผมติดศีรษะไปเลยก็ได้ แล้วทำเป็นมวยที่ด้านหลัง จากนั้นลองหาดอกไม้สวยๆ มาติดเป็นเครื่องประดับตรงมวยผมเพิ่ม แค่นี้ก็สวยเก๋กว่าใครแล้ว
ถักเปียก่อนแล้วนำมาคาดผม – ถักเป็นเปียคาดผมติดศีรษะไปเลย
ผมลอน 곱슬 머리 DIY
     ใครที่มีผมตรงปกติ แต่บางครั้งก็อยากทำผมหยิกเป็นลอน เพื่อเปลี่ยนอารมณ์เวลาออกไปเที่ยวบ้าง แต่ไม่มีเครื่องม้วนผมไฟฟ้าใช้ ก็คงต้องพึ่งพาเจ้านี้เลยค่ะ “โรลม้วนผม” แค่เอามาม้วนๆ ผมทิ้งไว้ 1 คืน แล้วแกะออก ก็จะได้ผมลอนตามต้องการ แต่จะให้เก๋ไปกว่านั้นก็ต้องเป็น โรลสตรอเบอรี่สุดน่ารักอันนี้ เหมือนกับที่ จียอน (วง T-ara) ใช้ในละคร Dream High II และดาราอีกหลายคนใช้กัน เอาแค่ตอนม้วนผมอยู่ แล้วมีลูกสตรอเบอรี่ติดอยู่ทั่วหัว ก็ดูน่ารักจะตายแล้วค่ะ >.<
Etude House - Strawberry Sponge Hair Roll


ราคา 3500 วอน (97 บาท) หาซื้อได้ที่ Etude House สาขาไทย ภายในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง (http://www.etude.co.kr/ product.do?method=view &prdCd=108003058)
ม้วนผมเองได้ง่ายๆ- นางเอกซีรีส์เกาหลี ใช้กันหลายเรื่องเลยนะ~!
หางม้า 포니테일
     เรียกได้ว่าทำง่ายมากๆ กับผมทรงหางม้า ที่แค่รวบผมแล้วมัดก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็สามารถเพิ่มลูกเล่นได้ เช่น นำผมของเรามาม้วนทับตรงยางรัดผมอีกที หรือนำโบว์ ริบบิ้นสวยๆ มาผูกทับ อาจจะเพิ่มที่คาดผมด้วยก็ได้ เรียกว่าใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที ก็สวยพร้อมออกจากบ้านแล้ว
1. หางม้ารวบสูง
2.หางม้ารวบต่ำ
ผมมวย 올림머리
     เป็นทรงผมสุดฮิตที่จะเห็นคนทำบ่อยๆ ตามท้องถนนในเกาหลีค่ะ ให้ลุคที่ออกแนวสดใส ร่าเริง แถมยังดูสะอาดสะอ้าน เพราะได้โชว์ต้นคอขาวๆ และยังดูคล่องตัวในเวลาเดียวกัน แน่นอนว่าสามารถทำเองได้ง่ายในเวลาไม่นานอีกด้วย
1.แบบ Topknot 상투머리 – ผมมวยแบบจุกเล็กๆ ที่ทำแล้วให้อารมณ์อาร์ตทิสเล็กๆ เป็นสาวแบบทะมัดทะแมง ง่ายๆ ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์
วิธีทำก็แค่มัดผมให้เป็นหางม้าแบบสูงๆ ก่อน จากนั้นก็รวบหางม้าของเรามาพันๆ ม้วนๆ รอบจุกยังไงก็ได้ตามไอเดียของแต่ละคน เสริมด้วยการ มัดยาง ติดกิ๊บ เพิ่มความแน่นหนาไม่ให้จุกหลุดง่าย เท่านี้ก็เรียบร้อย
2.แบบ ดังโงะ 당고머리 – ผมมวยแบบ ดังโงะ , ซาลาเปา , โดนัท แล้วแต่ใครจะเรียกค่ะ ด้วยรูปทรงแบบกลมๆ ใหญ่ๆ ทำแล้วจะดูน่ารักโนะเนะกว่าแบบ Topknot นิดนึง
ขั้นตอนการทำผมดังโงะ เราขอแนะนำอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายๆ จากตู้เสื้อผ้าเลยค่ะ นั่นก็คือ “ถุงเท้า” (ขอเป็นแบบซักสะอาดแล้วนะจ๊ะ)
1. นำถุงเท้ามาตัดปลายออกให้มีหน้าตัดตรงเป็นช่อง แล้วจึงจับมันมาม้วนๆ จนได้รูปร่างที่เหมือนโดนัทคือกลมๆ มีรูตรงกลาง
2. มัดผมแบบหางม้าตรงจุดที่เราต้องการให้เป็นมวย จะทำเป็นมวยต่ำ มวยสูง มวยข้าง ก็แล้วแต่ความชอบเลย
3. ใส่หางม้าเข้าไปในถุงเท้าโดนัท โดยเริ่มม้วนจากปลายผมของเราให้พันรอบวงโดนัทก่อน พอผมเริ่มอยู่ตัวติดกับถุงเท้าดีแล้ว ก็จัดการม้วนตลบไปเรื่อยๆ จากปลายผมมาสุดที่จุกหางม้าของเรา
4. จัดเก็บปอยผมที่อาจหลุดลุ่ยไป มาไว้ใต้มวยให้เรียบร้อย แล้วจึงติดกิ๊บหรือฉีดสเปย์เพิ่ม เพื่อความแน่นหนาของมวย เท่านี้ก็ได้มวยผมกลมๆ สุดน่ารักแล้วจ้า
สีผมแบบ Two Tone 투톤 컬러링
     สีผมแบบ Two Tone เรียกได้ว่าฮิตมากๆ สำหรับนักร้อง K-Pop ค่ะ อย่าง วิคตอเรีย วง F(x) ที่ทำสีผมสไตล์นี้มาตั้งแต่อัลบั้ม Nu ABO ในปี 2010 มาจนปี 2012 วง T-ara กับเพลงใหม่ Day By Day ก็ยังเน้นสไตล์สีผมแบบนี้อยู่ รวมไปถึงนักร้องทั้งชาย-หญิงอีกหลายคน ก็ทำผม Two Tone ในหลากหลายเฉดสีให้เห็น ทั้งแบบไล่เฉดสี แบบใช้สองสีตัดกัน หรือทำเพิ่มสีเดียวเฉพาะที่ปลายผมก็ได้
ซึ่งหากเราต้องการทำสีผม Two Tone เองที่บ้าน ก็แค่ใช้วิธีซื้อน้ำยาเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง มาทำสีผมตามปกติ เพียงแต่เราจะทำแค่เฉพาะตรงปลายผมเท่านั้น แค่นี้เราก็จะได้ผมสองสีแบบเก๋ๆ ดูแปลกตาแล้ว
ลองทำสีผมด้วยตัวเอง เฉพาะตรงปลายผม ก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น